Thiết kế thi công biệt thự hiện đại có bể bơi không chỉ tạo không gian nghỉ ngơi, giải trí thoáng đãng cho gia đình mà còn thể hiện được đẳng cấp riêng của gia chủ. Đây là xu hướng bắt nguồn từ giới thượng lưu, mang đến những trải nghiệm vừa tuyệt vời, vừa riêng tư ngay chính trong ngôi nhà của bạn. Hãy cùng 3A Design chiêm ngưỡng những thiết kế bể bơi hiện đại lồng ghép vào ngôi biệt thự sang chảnh không khác gì resort 5 sao bạn nhé!

Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế thi công biệt thự có bể bơi

Xây dựng biệt thự có bể bơi hiện đại, tiện nghi, mát mẻ với không gian riêng tư là mong muốn của nhiều gia chủ. Tuy nhiên, từ khâu lên ý tưởng cho đến quá trình xây dựng, hoàn thành đều không hề dễ dàng. Để công trình được trọn vẹn, có thiết kế đúng như mong muốn, gia chủ nên lưu ý một số vấn đề sau:

Biệt thự hiện đại có bể bơi
Thiết kế biệt thự có hồ bơi được nhiều người yêu thích hiện nay

Hình dáng bể bơi

Ngày nay, xây dựng biệt thự hiện đại có bể bơi không còn bị gò bó trong khuôn khổ hình chữ nhật, mà thay vào đó là các thiết kế độc đáo như: hình bán nguyệt, hình tròn, hình giọt nước,… Tùy vào sở thích, cá tính cá nhân, gia chủ có thể chọn được mẫu bể bơi phù hợp nhất.

Chú trọng đến kích thước

Không có một quy định nào cho việc xây bể bơi gia đình, thường thì chiều sâu sẽ ở khoảng 0.5m – 1.4 m và diện tích tối thiểu 25m2 là phù hợp. Chủ nhà có thể biến tấu sao cho bể bơi hài hòa với không gian của khu biệt thự và mang dấu ấn riêng của mình.

Hướng xây bể bơi tốt nhất

Để thiết kế thi công biệt thự vừa mang tính thẩm mỹ, vừa tốt cho sức khỏe gia đình thì nên xây dựng bể bơi ở khu vực dễ dàng đón ánh sáng mặt trời. 

Song song đó, yếu tố về phong thủy cũng không được xem nhẹ. Đây là điều kiện không thể thiếu để kiến trúc biệt thự thu hút nhiều vượng khí, tăng tài lộc cho gia chủ. Bạn cần lưu ý tránh đặt bể bơi ở ngay lối ra vào, nên xây theo hướng Đông, Đông Nam (hướng thuộc hành Mộc), không nên chọn hướng Nam – đại diện cho hành Hỏa. 

Biệt thự hiện đại có bể bơi
Xây bể bơi ngoài trời để đón ánh nắng và tạo không gian thoáng đãng

Tính thẩm mỹ của bể bơi

Để bể bơi đảm bảo được sự an toàn của gia chủ và đồng thời thể hiện được yếu tố thẩm mỹ cho toàn bộ thiết kế biệt thự thì nên chọn các vật liệu như: gạch men, đá hoa cương, đá cẩm thạch,… Ngoài ra, bạn còn có thể tô điểm cho bể bơi gia đình bằng cách trồng thêm cây xanh, hoa cỏ xung quanh. 

>>>Xem thêm: Top 5 mẫu thiết kế thi công biệt thự tại TPHCM

Ưu điểm của kiến trúc biệt thự hiện đại có bể bơi

Thiết kế thi công biệt thự có bể bơi giúp cả gia đình có một không gian xanh mát, sang trọng và hiện đại. Một vài lợi ích của công trình mà bạn có thể nhận thấy được như:

  • Tạo ra một không gian tươi mát hài hòa với thiên nhiên, cây cối xung quanh giúp gia chủ thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.  
  • Bể bơi giúp điều hòa nhiệt độ, làm cho nơi ở của bạn thêm phần mát mẻ, nhất là vào ngày hè nắng nóng.
  • Làm cho ngôi biệt thự trở nên sang trọng, ấn tượng hơn với thiết kế bể bơi sáng tạo, phá cách  mang nét cá tính độc đáo riêng.
  • Là nơi rèn luyện sức khỏe, vui chơi riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Những mẫu biệt thự hiện đại có hồ bơi đẹp

Ngành kiến trúc ngày càng phát triển với những công trình mới, sáng tạo không ngừng. Trong đó, các thiết kế biệt thự có bể bơi ngày càng lên ngôi, chinh phục những gia chủ cầu toàn, yêu thích phong cách hiện đại, năng động.

Một không gian sống tiện nghi, vừa không gian thư giãn và giải trí trong lành mà không cần đi xa là mong muốn của nhiều người. Nếu chưa có ý tưởng gì độc đáo, bạn có thể tham khảo một số mẫu biệt thự hiện đại có bể bơi bên dưới đây nhé:

Biệt thự hiện đại có bể bơi
Phòng ngủ với view bể bơi lãng mạn
Biệt thự hiện đại có bể bơi
Bể bơi nhỏ xây dựng trong khuôn viên khu vườn
Biệt thự hiện đại có bể bơi
Thiết kế bể bơi trước nhà mang ý nghĩa may mắn, tiền tài trong phong thủy

Thiết kế thi công biệt thự hiện đại có bể bơi với sự độc đáo, sáng tạo sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phần sinh động. Đây chính là nơi thư giãn tuyệt vời của gia đình sau khoảng thời gian bận rộn với công việc, cuộc sống.

3A Design sẽ đồng hành cùng bạn, mang đến một tổ ấm hiện đại, tiện nghi cùng với thiết kế mang nét đẳng cấp riêng. Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, họa viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ cùng bạn để có được một tổ ấm theo đúng với nhu cầu, sở thích và cá tính riêng. Liên hệ với 3A Design để được tư vấn thêm nhiều mẫu nhà mặt phố, villa thời thượng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG KIẾN TRÚC NỘI THẤT 3A DESIGN 

Trụ sở công ty: 252 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM 
Văn phòng Quận 9: E24 KDC Park Riverside, 101 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM 
Xưởng sản xuất nội thất: 441 Bùi Công Trừng, xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM 
Điện thoại: 0965 176 979 
Email: info@3adesign.vn 
Facebook: https://www.facebook.com/3adesign.vn/